Loading…

Thời gian làm việc: 9:00AM - 8:00PM

Bật mí 5 loại tinh bột ăn không tăng cân

Nhiều người khuyên nên cắt giảm tinh bột trong quá trình giảm cân nhưng tinh bột lại đóng vai trò quan trọng trong não bộ. Thiếu tinh bột thì bạn sẽ giảm trí nhớ, hay quên. Vậy ăn tinh bột nào để không tăng cân mà vẫn đảm bảo lượng tinh bột cần thiết? Jasmine mách bạn 5 loại sau có thể ăn thoải mái mà không lo lắng tăng cân.

Vậy ăn tinh bột nào để không tăng cân mà vẫn đảm bảo lượng tinh bột cần thiết? Jasmine mách bạn 5 loại sau có thể ăn thoải mái mà không lo lắng tăng cân.

BÁNH MÌ NGŨ CỐC

tinh bột không tăng cân

Bánh mì ngũ cốc

Không phải bánh mì nào bạn cũng cần kiêng, bánh mì ngũ cốc là món ăn quen thuộc của những nàng muốn giảm cân. Khác với bánh mì bình thường, tinh bột trong bánh mì ngũ cốc là loại chuyển hoá chậm. Vì vậy, nhờ bánh mì ngũ cốc, bạn sẽ luôn cảm thấy tràn trề năng lượng, no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói vặt giữa ngày. Ngoài ra, bánh mì ngũ cốc chứa một hàm lượng lớn chất xơ và protein cùng nhiều khoáng chất khác hỗ trợ quá trình giảm cân.

PASTA LÚA MÌ

tinh bột không tăng cân

Pasta lúa mì

Bún, miến, mì thường mang đến cho chúng ta cảm giác không lành mạnh vì có nguy cơ đẩy cao hàm lượng insulin trong cơ thể. Thay vì vậy sao bạn không thử pasta lúa mì? Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thực phẩm ăn kiêng từ lúa mì chứa nhiều chất xơ và trải qua ít khâu chế biến hơn. Sợi pasta lúa mì sẽ có quá trình chuyển hoá lâu hơn các loại tinh bột khác khi bạn đưa chúng vào cơ thể.

CÁC LOẠI ĐẬU

tinh bột không tăng cân

Các loại đậu

Hầu như các loại đậu đều có giá thành rất rẻ và tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Tuy đậu thuộc nhóm tinh bột nhưng lại chứa nhiều chất xơ, axit folic, kali và magie. Bên cạnh đó, các loại đậu này có thể hạ lượng đường trong máu, cải thiện mức cholesterol và bảo vệ đường ruột. Theo ước lượng, 1 chén đậu đỏ chỉ chiếm 300 calo. Vì thế, bạn có thể ăn bao nhiêu đậu tuỳ thích. Họ nhà đậu cũng rất thích hợp trở thành món ăn vặt nếu bạn bị đói vặt giữa ngày. Vừa có thể chế biến món ăn chính vừa có thể làm món ăn vặt, thật tiện lợi phải không nào?

TRÁI CÂY

tinh bột không tăng cân

Trái cây

Khi nghe đến từ tinh bột, chúng ta cho rằng trái cây giàu vitamin nên không nghĩ trái cây có chứa tinh bột. Trái cây là kết quả từ thực vật mà thực vật chứa 1 phần glucose – một hình thức của tinh bột. Nhưng không có một loại trái cây nào không tốt cho bạn cả. Trái cây giúp bạn hấp thụ tốt nhất lượng dưỡng chất có trong tinh bột được nạp vào cơ thể. Các vitamin và khoáng chất đẩy lùi các chất chống oxy hoá, ngăn ngừa bệnh tật.

YẾN MẠCH/NGŨ CỐC

tinh bột không tăng cân

Yến mạch/Ngũ cốc

Tinh bột có lợi chiếm tới 66% trong yến mạch, các thành phần khác bao gồm: đạm, chất béo, chất xơ và một số khoáng chất khác. Chất đạm và chất xơ giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn đồng thời thúc đẩy tạo cơ bắp cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp yến mạch cùng một số lại loại hạt như hạnh nhân, hạt điều để tăng thêm độ dinh dưỡng cho bữa ăn. Bên cạnh đó, yến mạch có thể chế biến làm nhiều món ăn như cháo yến mạch, bánh yến mạch....

BÍ ĐỎ

tinh bột không tăng cân

Bí đỏ

Theo kết quả của một số nghiên cứu, bí đỏ có lượng tinh bột và chất béo rất ít. Trung bình 1 kg bí đỏ chỉ cung cấp 40 calo. Chất xơ của bí đỏ tạo cảm giác no bụng và giúp đẩy lùi quá trình hấp thụ đường trong máu. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa một lượng lớn beta-carotene và vitamin C, rất tốt cho thị lực và làm đẹp làn da.

>>>XEM THÊM: CÁM GẠO- BÍ QUYẾT CHO LÀN DA ĐẸP NHƯ NGƯỜI NHẬT


Để Lại email liên hệ

Để được nhận tin tức làm đẹp và khuyến mãi mới nhất